Morgan Stanley đã cắt giảm triển vọng lợi nhuận của mình cho AGL và Origin, dự báo rằng rất nhiều người Úc đang quan tâm để mua bộ phát điện độc lập Powerwall Tesla hoặc các hệ thống pin nhà tương tự như vậy, và rằng sẽ có một sự sụt giảm lớn trong nhu cầu nguồn điện lưới.

Tesla tháng này đã công bố một bộ pin nhà được thiết kế để tiết kiệm cho việc sử dụng năng lượng tại đêm ra từ các tấm năng lượng mặt trời vào ban ngày. Tesla cho biết tất cả về cai sữa thế giới từ bỏ các loại nhiên liệu hóa thạch.

Các nhà phân tích tại Morgan Stanley ước tính hai công ty bán lẻ điện có thể thấy thu nhập giảm $ 30 triệu đến $ 40 triệu trong năm tài chính 2017, tăng lên 100 triệu $ 90 million- $ trong năm 2020.

"Điều này điều chỉnh giảm tiềm năng thu nhập là theo thứ tự của các cường độ kinh nghiệm của các công ty trong giai đoạn 2009-13 khi làn sóng đầu tiên của mặt trời hộ gia đình và hiệu quả năng lượng đã qua," Morgan Stanley nói.

Khoảng 2,4 triệu hộ gia đình người Úc sẵn sàng chi tới 10.000 USD trên một hệ thống pin nhà nếu thời gian hoàn vốn cho đầu tư là 10 năm, theo một cuộc khảo sát của AlphaWise 1602 tháng ba.

"Các kết quả thường khẳng định quan điểm của chúng tôi rằng những cơn gió ngược ngành công nghiệp trong các tiện ích thương tiếp tục, và cho chúng ta niềm tin rằng mức độ đáng ngạc nhiên quan tâm trong hệ thống năng lượng mặt trời và pin là có thật," Morgan Stanley nói.

Thị trường cho thêm, khoảng 1,1 triệu hộ gia đình với các tấm năng lượng mặt trời đã được cài đặt, sẽ là những người đầu tiên áp dụng các pin mới.

AGL và xứ được dự kiến ​​sẽ làm việc chăm chỉ trên một phản ứng cạnh tranh, tận dụng dữ liệu của khách hàng và các mối quan hệ và bảng cân đối.

"Nhưng chúng tôi nghĩ rằng các dòng thu nhập thay thế có thể chỉ bù đắp một phần các phiên bản để thu nhập trung tâm, hoặc có thể bị mất để người mới," Morgan Stanley nói.

AGL tháng này đã nhảy vào Tesla, thông báo rằng nó rất tiện Úc tại địa phương đầu tiên để khởi động một sản phẩm pin hộ gia đình.

Các nhà cung cấp điện cũng đã thay đổi chính sách của mình, nói rằng sẽ chống lại biến đổi khí hậu bằng cách không xây dựng một nhà máy điện chạy bằng than và đảm bảo rằng tất cả các nhà máy hiện có được đóng cửa vào năm 2050.

Morgan Stanley vẫn còn thừa cân trên xứ, trong đó có 4,3 triệu khách hàng, với mức tăng trưởng lợi nhuận khiêm tốn dự kiến ​​trong năm 2016 và doanh thu tốt từ LNG bán hàng. Đó là thiếu cân trên AGL, trong đó có 3,8 triệu khách hàng.