Khi Elon Musk mạo hiểm vào kinh doanh pin 200 tuổi và công bố nhà máy của ông tỷ $ 5 pin, Gigafactory, nhiều quan sát với lông mày lên. Một cái gì đó tương tự xảy ra tháng sáu vừa qua khi ông đề nghị mua công ty năng lượng mặt trời SolarCity cho 2300000000 $, và sau đó một lần nữa trong tháng bảy, khi anh tiết lộ giai đoạn hai của mình "Kế hoạch tổng thể." Công ty của ông đã xác định xe điện, và được thực hiện trên quy mô lớn lưu trữ điện năng có thể.

Nếu Tesla và SolarCity sáp nhập đi qua vào thứ năm, nó sẽ là một bước tiến trong quy hoạch tổng thể Musk trong việc tạo ra một chiếc xe năng lượng mặt trời. Thậm chí nhiều hơn thế, đó là một tín hiệu rằng năm 2017 sẽ là năm cuối cùng chúng ta đạt được một điểm uốn, với sự ra đời của pin thế hệ tiếp theo. Các tác động sâu sắc thế hệ tiếp theo này của pin có cho tương lai của năng lượng là một cái gì đó tôi lạc quan về.

Nếu chúng ta đang ở một điểm uốn trong sự đổi mới của pin, nó sẽ dẫn đến những đột phá lớn mà sẽ thay đổi như thế nào trên thế giới lưu trữ năng lượng vĩnh viễn.


Cho đến gần đây, những tiến bộ trong pin lưới quy mô đã được ít và xa giữa. Tuy nhiên, nếu giả định của tôi là đúng, và chúng ta đang ở một điểm uốn trong sự đổi mới của pin, nó sẽ dẫn đến những đột phá lớn mà sẽ thay đổi như thế nào trên thế giới lưu trữ năng lượng vĩnh viễn.

Trong nhiều năm qua, các pin nạp điện cho điện thoại của chúng tôi, máy tính xách tay và lưu trữ năng lượng mặt trời đã được thực hiện ở nước ngoài. Và, unbeknownst để nhất, bốn tập đoàn lớn kiểm soát các mỏ lithium của thế giới mà sức mạnh những pin. Thế giới đã được chịu ơn những công ty khai thác mỏ, và nó đã được ước tính rằng đến năm 2020, giá cả pin và tiêu thụ sẽ tăng gấp đôi. Điều này sẽ tạo ra một nhu cầu quan trọng cho các giải pháp mới và các nguồn sản xuất.

 

May mắn thay, thế hệ tiếp theo của pin lưới quy mô sẽ là chi phí hợp lý, khả năng mở rộng và an toàn hơn so với người tiền nhiệm của họ. Họ sẽ đủ lớn để hỗ trợ nhà cửa, nhà máy, thị xã, thậm chí nhỏ lưới. Nó sẽ có nghĩa là sức mạnh cho những người có nhu cầu thực sự của nó - cho những người lao động không có ánh sáng để hoạt động với ban đêm, cho sinh viên với Internet không có để khai thác thông tin, cho nông dân không có năng lượng để rửa hoặc tưới cho cây trồng. Hiện nay, các khu vực này có off-the-lưới dựa vào các nguồn liên tục như gió và năng lượng mặt trời, mà đòi hỏi các giải pháp lưu trữ năng lượng để cung cấp phù hợp, hiệu quả năng lượng. Việc ghép nối các thế hệ tiếp theo pin lưới quy mô với các nguồn tái tạo thế hệ hiện tại sẽ hoàn toàn biến đổi cho người dân trong vùng không có nguồn điện đáng tin cậy hiện nay.

Nếu Tesla và SolarCity sáp nhập đi qua vào thứ năm, đó là một đặt cược lớn vào tầm nhìn về tương lai của năng lượng toàn cầu Elon Musk của.
Các ứng dụng cho việc lưu trữ năng lượng không giới hạn xe và thế giới đang phát triển. công nghệ pin thế hệ mới sẽ có hiệu lực cho tham gia vào các thảm họa tự nhiên và nhân tạo nơi lưu trữ lưới quy mô có thể giúp các nỗ lực cứu hộ và phục hồi. Và với các mối đe dọa ngày càng tăng của chiến tranh mạng với cơ sở hạ tầng, trong đó bao gồm lưới điện, các loại pin thế hệ tiếp theo có thể chứng minh là rất quan trọng trong trường hợp bị cúp rộng rãi do một hack.

 

Là một nhà đầu tư toàn cầu, tôi đã nghiên cứu các dòng tiền để tài trợ cho công nghệ pin mới độ tuổi, và đã tận mắt thấy một sự gia tăng đáng kể trong các khoản đầu tư trong vài năm qua. Chúng tôi có tất cả được làm chứng cho vòng lên xung quanh ngành công nghiệp, và tôi sẽ không ngạc nhiên nếu có tiếp tục là sự hoài nghi hướng về ngành công nghiệp.

 

Nếu kết quả từ Tesla và SolarCity bỏ phiếu hôm thứ Năm là ủng hộ việc sáp nhập, nó là một đặt cược lớn vào tầm nhìn lớn Elon Musk và về tương lai của năng lượng toàn cầu. Và có hay không việc sáp nhập đi qua như kế hoạch, chúng tôi sẽ tìm hiểu nhiều hơn về tầm nhìn của mình cho thế hệ tiếp theo của pin và lưu trữ năng lượng