Cầu Millau ở miền Nam nước Pháp là cây cầu cao nhất thế giới từng được xây dựng. Các kỹ sư đã phải trải qua không ít khó khăn để xây dựng cây cầu kỷ lục với trụ cầu cao nhất thế giới (243m), đường cao tốc cao nhất thế giới (270m) và cột tháp cao nhất thế giới (343m). Ngoài ra cây cầu còn có những kỷ lục khác như được xây dựng trong thời gian ngắn không tới 4 năm và quá trình xây dựng không xẩy ra một tai nạn nghiêm trọng nào. Tất cả những kỳ tích đó đưa cầu Millau vào một vị trí đặc biệt trong lịch sử xây dựng cầu của thế giới. 

Những tên tuổi của những kỹ sư và kiến trúc sư kỳ tài đã góp phần lớn lao vào xây dựng cây cầu Millau: 
1. Michel Virlogeux: kỹ sư với tầm nhìn lớn và đã đề xuất bản thiết kế đầu tiên của cầu Millau 12 năm trước khi nó được xây dựng
2. Lord Norman Foster: kiến trúc sư đã đưa thiết kế của Virlogeux lên một tầm cao mới. Ông góp phần tao nên tính mỹ thuật cho cây cầu. 
3. Jean-Peirre Martin: người kỹ sư dầy dặn kinh nghiệm chỉ huy công trường xây dựng. Ông là người đảm bảo rằng công trình được xây dựng đúng tiến độ và trong giới hạn ngân sách. 
4. Marc Buonomo: giám đốc điều hành hãng thép Eiffel nổi tiếng. Ông là người chịu trách toàn bộ hệ thống đẩy bản mặt cầu và hệ thống nâng cột tháp. Các cấu kiện thép của bản mặt cầu và cột tháp đều do công ty của ông chế tạo.
5. Jean-Marie Cremer: kỹ sư trưởng của công trình, ông và Buonomo đã nghĩ ra phương pháp vận hành hệ thống đẩy bản mặt cầu an toàn trên các trụ cao hàng trăm mét. 

World's Tallest Bridge (Millau Bridge)
Megastructures
National Geographic Channel
Season 2005

(Bản quyền bộ phim thuộc về National Geographic,
Bản quyền phụ đề tiếng Việt thuộc về ACUD.VN)